Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Máy triệt lông, máy laser...

[LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA]

 

1/ Xác định rõ mục tiêu

Trước khi quyết định chọn mặt bằng mở spa, hãy cân nhắc kỹ các tiêu chí như mặt tiền đường lớn hay hẻm nhỏ, mở trong khu chung cư hay gần trung tâm thương mại… bởi trong ngành spa, lựa chọn khu vực mở spa là quyết định mang tính chiến lược. Không ít người mới bắt đầu kinh doanh khi thấy mặt bằng giá rẻ thì vội vã ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới phân tích điểm lợi/hại của địa điểm và thiết lập mục tiêu kinh doanh. Quyết định này kỳ thực tiềm ẩn vô vàn rủi ro.

Hãy luôn nằm lòng phương châm “Rẻ thôi chưa đủ, phải phù hợp”. Nếu bạn là chủ đầu tư thông minh, hãy sẵn sàng chi số tiền lớn để thuê bất động sản ở vị trí thuận lợi, có tiềm năng thu về doanh thu tốt, chứ đừng vội thuê nơi chi phí thấp nhưng nguy cơ ế ẩm, thua lỗ luôn rình rập. Những địa điểm như đường cao tốc, dải phân cách dài, đông đúc xe lớn di chuyển thường không phải lựa chọn lý tưởng, vì khách hàng thấy bất tiện để ghé vào. Mặt bằng tại các con đường sầm uất, đông dân cư và phân khúc khách hàng phù hợp sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Tất nhiên, các mặt bằng thuận tiện này sẽ có chi phí cao hơn. Dịch vụ chăm sóc da mặt, xông hơi, massage toàn thân… phù hợp nơi gần các tòa nhà văn phòng; còn dịch vụ massage chân phù hợp với các khu phố đi bộ, tham quan du lịch…

Nếu bạn dự tính mở spa trong chung cư thì nên hạn chế thuê mặt bằng ở những chung cư đã có sẵn các spa và cơ sở làm đẹp liên quan đến dịch vụ bạn cung cấp. Để an toàn, cần chọn chung cư chưa có đối thủ cạnh tranh. Với vị trí tiên phong, bạn sẽ gặp khó khăn bước đầu khi tiếp cận khách hàng, nhưng bù lại, khi thương hiệu đã được nhận diện rộng khắp, bạn sẽ sở hữu lượng khách hàng thân thiết, thường xuyên quay lại sử dụng dịch vụ. Không chỉ vậy, với mặt bằng chung cư, ngoài việc giảm thiểu sức cạnh tranh trực diện, bạn cũng cần quan tâm các vấn đề như chung cư bạn chọn có đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp không, khách hàng liệu sẽ sẵn sàng chi tiền sử dụng dịch vụ spa ngay tại chung cư không…, bởi không phải nơi nào đông người cũng trở thành thị trường tiêu thụ tốt cho spa của bạn.

2/ Khảo sát thị trường

Đây là bước thu thập và phân tích thông tin kỹ lưỡng. Cụ thể như sau:

- Thông tin nhân khẩu học: khách hàng khu vực đó chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, thu nhập rơi vào mức nào…

- Thông tin đối thủ cạnh tranh: đối thủ cạnh tranh số một trong khu vực đó của bạn là ai, họ đang kinh doanh những dịch vụ gì, họ có ưu thế nổi bật nào mà bạn không có…

Các câu hỏi trên phục vụ cho mục tiêu nghiên cứu thị trường. Nếu nguồn lực eo hẹp, chủ đầu tư cần dành nhiều thời gian cho công đoạn này nhằm hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất khi bắt tay vào thực tế.

3/ Sàng lọc mặt bằng

Ở bước tiếp theo, chủ đầu tư nên tìm kiếm thông tin về giao dịch cho thuê bất động sản từ các nguồn như môi giới, website, báo chí, hỏi trực tiếp chủ nhà… Trong giai đoạn này, cần đưa ra các tiêu chí thật chi tiết, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình để sàng lọc triệt để lượng thông tin không cần thiết.

Những tiêu chí về mặt bằng spa bao gồm diện tích, ngân sách, vị trí chiến lược, số lượng khách… Nên miêu tả cụ thể các chi tiết đó cho nhân viên môi giới để họ tìm ra bất động sản phù hợp nhất với bạn. Sau đó, dành thời gian đến khảo sát thực tế các địa điểm trước khi ra quyết định. Hãy nhớ “80% thời gian để sàng lọc vị trí phù hợp, 20% đi xem và thương lượng”. Mặt bằng cần có chỗ đậu xe rộng rãi, an toàn nhằm tạo tâm lý thoải mái cho khách đến spa

4/ Giữ nguyên tắc trong thương lượng

Khi thương lượng, có một quy tắc bất di bất dịch, đó là hãy dành thời gian “đôi co” một chút. Đừng vội chấp nhận lời chào giá từ chủ bất động sản đó. Nếu bạn thấy mức giá đó chưa hợp lý và họ thực sự muốn cho thuê, đôi bên sẽ diễn ra thương thảo dựa trên triết lý “đôi bên cùng thắng”. Ngoài ra, đừng để cảm xúc lấn át khi thương lượng. Mặt bằng dù đẹp đến mấy nhưng vượt quá ngân sách hoặc không phù hợp với mục tiêu kinh doanh thì hãy mạnh dạn gạt bỏ nó.

5/ Cẩn thận xúc tiến hợp đồng

Mọi thứ sau khi thương thảo xong cần được cụ thể hóa “giấy trắng mực đen” bằng hợp đồng rõ ràng. Khi làm hợp đồng thuê mặt bằng spa, cần lưu tâm các điểm sau:

Hợp đồng phải có đủ các thông tin về giá cả, diện tích, thời gian, tiền cọc, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao và tình trạng đất/nhà lúc bàn giao.

Phải công chứng hợp đồng tại phòng công chứng nhà nước hoặc tư nhân. Công chứng viên sẽ xác nhận xem đối tác của bạn có phải chủ nhân thật sự của bất động sản đó hay không.

Hãy thỏa thuận rõ những chi phí liên quan như chi phí công chứng, chi phí sửa chữa (nếu có), thời gian hoàn tất việc sửa chữa… trên hợp đồng.

Nếu không am hiểu về pháp luật, hãy tìm đến luật sư hoặc người có kinh nghiệm để soạn thảo hợp đồng cho bạn, tránh sai sót về sau

Nhìn chung, chọn mặt bằng kinh doanh Spa sao cho đông khách là cả một quá trình dài hơi mà chủ đầu tư phải trải qua vô số bước khảo sát, tìm kiếm, chọn lọc, đàm phán, soạn hợp đồng… thì mới có thể gặt hái thành công. Dĩ nhiên, khi kinh doanh thất bại, không thể đổ hết mọi “tội lỗi” lên địa điểm mở spa, nhưng đó lại chính là yếu tố quyết định thành công của một mô hình spa ở giai đoạn đầu.

Nguồn: Hướng nghiệp Á Âu

0
Máy thẩm mỹ chất lượng cao back to top