Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Máy triệt lông, máy laser...

DỰ TOÁN SET UP KINH DOANH SPA THẨM MỸ

 

Hầu như 99% các chủ spa đều bỏ qua việc thục hiện một bản dự toán set up khi quyết định kinh doanh spa-thẩm mỹ viện, mặc dù điều này là vô cùng quan trọng và liên quan trực tiếp đến vấn đề tài chính của chủ đầu tư. Nếu chúng ta không chú trọng thì việc âm vốn kinh doanh sẽ xảy ra.

Dưới đây là một số các hạng mục chi phí thường bị bỏ qua mà bất kể chủ đầu tư nào cũng cần phải quan tâm để có kế hoạch tài chính phù hợp:

1/ Chi phí đặt cọc mặt bằng

Đây là khoản chi phí phát sinh  thường xảy ra đối với các bạn đi thuê mặt bằng để kinh doanh Spa, thông thường chi phí đặt cọc này rơi vào từ 3 tháng đến 6 tháng, đây cũng là một số tiền không nhỏ mà chủ đầu tư phải chuẩn bị trước. Trường hợp đã có sẵn mặt bằng để kinh doanh cũng cần phải liệt kê khoản chi phí nào vào chi phí cơ hội.

2/ Chi phí setup, sửa chữa cơ sở vật chất

Phụ thuộc vào mặt bằng thuê ban đầu mà nhà đã có sẵn tường, thạch cao,..hoặc cũng có thể là nhà thô. Hầu hết các mặt bằng cho thuê bạn đều đều chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản của 1 Spa nên chủ đầu tư phải sửa, decor lại toàn bộ. Do đó chi phí set up cũng chiếm một tỉ trọng rất lớn trong chi phí đầu tư ban đầu. Vì vậy cần phải tính toán cho thật kỹ càng nếu không vốn kinh doanh spa của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

3/ Chi phí mua sắm công cụ, dụng cụ, trang thiết bị

Hạng mục này cần thống kê chi tiết, ví dụ chi phí để mua 1 chiếc bàn, 1 chiếc ghế, khăn, gương,.. Chi phí này thường lắt nhắt, lẻ tẻ mà hầu như các spa đều tính áng chừng, không chi tiết. Mọi dụng cụ, vật dụng cần phải được liệt kê càng chi tiết càng tốt, từ ngoài vào trong như thế bạn sẽ biết được cụ thể số tiền phải bỏ ra cho phần này. Nếu Spa bạn có 5 giường, hãy liệt kê toàn bộ trang thiết bị kèm theo mỗi đơn vị giường. Đây cũng là một trong những loại chi phí chiếm tỉ trọng cao trong vốn đầu tư.

4/ Chi phí mua sắm máy móc công nghệ

Định hướng của Spa càng chuyên sâu thì càng cần nhiều loại công nghệ hiện đại tỉ lệ thuận với giá thành máy. Một số máy có thể kể đến như: triệt lông, giảm béo, máy laser, máy hifu... Với chi phí từ vài chục đến vài trăm triệu. Bạn cần phải xác định rõ và cân đối tài chính của mình, đừng để chi phí mua sắm máy móc chiếm quá 2/3 tổng kinh phí setup spa.

5/ Chi phí mua sắm nguyên vật liệu cho các liệu trình

Hạng mục này là bắt buộc khi kinh doanh Spa. Tùy thuộc vào định hướng Spa mà các nguyên vật liệu có thể là sữa rửa mặt, tẩy trang, mặt nạ,… Chủ đầu tư nên dành thời gian tìm hiểu sẽ có những nơi nhà cung cấp có chính sách thanh toán có lợi ví dụ mua giá sỉ, mua gối đầu,..

6/ Chi phí tuyển dụng & Đào tạo nhân sự

Rất nhiều bạn không tính đến hoặc bỏ qua chi phí này. Nhân viên tay nghề cao thường có mức lương cao hơn, hoặc nhân viên mới vào tay nghề còn yếu kém phải tốn công sức, thời gian đào tạo. Ngoài ra có thể tốn them chi phí thuê giáo viên bên ngoài.

7/ Chi phí setup marketing

Cơ sở vật chất rất hoành tráng, nhân sự đông nhưng marketing lại chưa được chú trọng thì đây là vấn đề liên quan đến sự sống còn của spa, thẩm mỹ. Nó quyết định chính đến nguồn doanh thu hằng tháng. Bạn phải có một chiến lược marketing bài bản để có thật nhiều khách hàng. Marketing bao gồm rất nhiều việc phải làm: thiết kế logo, biển hiệu, chương trình ưu đãi, thành lập fanpage, website,…Hãy bỏ thời gian để tìm hiểu trước khi bắt tay vào kinh doanh

8/ Chi phí hành chính

Chi phí bắt buộc phải có nhưng thường bị bỏ quên, bao gồm các chi phí xin giấy phép hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật; Chi phí lắp đặt điện, nước, điện thoại, Internet,..

9/ Chi phí dự phòng

Nên dự trù 5-10% trên tổng chi phí setup spa để dự phòng các khoảng phát sinh ngoài ý muốn. Chi phí này lúc nào cũng có thể xảy ra, bạn nên cân nhắc và dự trù khoảng chi phí này.

 

Nguồn tham khảo: MGK BEAUTY ACADEMY

 

0
Máy thẩm mỹ chất lượng cao back to top